Giải đáp thắc mắc cho thí sinh quan tâm xét tuyển ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí tại Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp

Thứ ba - 17/04/2018 04:13
Giải đáp thắc mắc cho thí sinh quan tâm xét tuyển ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí tại Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp
 
Câu hỏi 1: Thầy cô cho em hỏi, công việc mà kỹ sư Cơ khí ra trường có thể đảm nhận là gì?
Trả lời
Chào em! Kỹ sư Cơ khí có thể đảm nhận việc thiết kế, lên bản vẽ, lắp đặt hoặc gia công máy móc, thiết bị tại các nhà máy, công trình, công ty cơ khí; chuyên viên tư vấn, thiết kế, vận hành, sửa chữa máy móc, thiết bị cơ khí; lập trình gia công máy CNC; hay cán bộ quản lý, điều hành kỹ thuật tại các đơn vị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ về cơ khí phục vụ an ninh, quốc phòng, ô tô, tàu thủy, hàng không,…
Chúc em thành công!
 
Câu hỏi 2: Thầy cô cho em hỏi, học ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí em sẽ có cơ hội làm việc tại các công ty Sam sung, Canon không?
          Trả lời:
Chào em. Tất nhiên rồi. Rất nhiều bạn sinh viên của trường đang làm việc trong các dây chuyền sản xuất trong các công ty này. Trong môi trường của các công ty Samsung, Canon cũng có các dây chuyền sản xuất cơ khí và vị trí nhân viên phòng kỹ thuật. Hàng năm các công ty này vẫn về trường để tuyển dụng trực tiếp sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp ra trường
Chúc em thành công!
 
Câu hỏi 3: Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp đào tạo những chuyên ngành gì? So với mặt bằng chung thì trường lấy điểm như thế nào so với trường khác? Nếu học ở trường này thì cơ hội việc làm như thế nào?
Trả lời:
Chào em. Các chuyên ngành đào tạo của trường và thông tin về điểm chuẩn các năm gần đây em có thể tham khảo trực tiếp trên website của trường tại địa chỉ: http://www.uneti.edu.vn/ hoặc www.tuyensinh.uneti.edu.vn nói chung theo xu hướng hiện nay thì cơ hội việc làm dành cho các sinh viên là như nhau mà không phụ thuộc vào việc đã tốt nghiệp ở trường nào. Tuy nhiên, được học trong các ngôi trường có bề dày thành tích đào tạo, kỹ năng làm việc…sẽ là một lợi thế nhất định khi đi xin việc.
Chúc em thành công!
 
Câu hỏi 4: Thầy cô cho em hỏi, những kỹ năng sinh viên được rèn luyện khi tham gia học ngành Cơ khí là gì?
Trả lời:
Chào em. Sinh viên học trong trường được chú trọng phát triển các kỹ năng: kỹ năng tư duy logic, kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian và được tham gia rèn luyện kỹ năng thực hành tại hệ thống trung tâm thực hành với các thiết bị cơ khí tiên tiến; thường xuyên tham gia các hội thảo chuyên đề với sự đồng hành của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước; sinh hoạt tại các CLB và thường xuyên tham dự các cuộc thi chế tạo máy, robot trong và ngoài trường. Đây là những điểm mấu chốt không thể thiếu giúp sinh viên phát huy tối đa những tố chất, khả năng mà một người Kỹ sư Cơ khí cần phải có.
 Chúc em thành công!
Câu hỏi 5: Thầy cô cho em hỏi, cơ hội việc làm ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí như thế nào?
Trả lời:
Chào em. Theo số liệu dự báo của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM công bố thường niên thì nhu cầu nhóm ngành Cơ khí hiện đang đứng đầu, chiếm tỷ lệ trên 25% nhu cầu lao động. Trong đó, Cơ khí được coi là trái tim của quá trình công nghiệp hóa và đang có tốc dộ phát triển nhanh chóng. Trong tương lai, nhu cầu nhân lực ngành này sẽ còn tiếp tục tăng nhanh tạo nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học.
Chúc em thành công!
 
Câu hỏi 6: Thầy cô cho em hỏi, sinh viên ngành Cơ khí có thể đảm nhận được ngay công việc khi ra trường?
Trả lời:
Chào em. Khoa cơ khí tạo điều kiện cho sinh viên thực hành, thực tập bên cạnh chương trình lý thuyết là một trong những yếu tố được nhà trường đặc biệt chú trọng. Các thầy cô trong khoa Cơ khí chuẩn bị chu đáo cho tương lai của sinh viên thông qua việc phối hợp cùng các doanh nghiệp tổ chức các hội thảo chuyên đề, kỳ thực tập doanh nghiệp và ký kết thỏa thuận hợp tác tuyển dụng, thực tập với với đa dạng các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước như: Cty National Instruments, Cty TNHH ICHE, Cty CP công nghệ Meetech, Cty TNHH Đại Dương.
 Chúc em thành công!
 
Câu hỏi 7: Thầy cô cho em hỏi, sinh viên ngành Cơ khí được đào tào thực tập, tay nghề như thế nào?
Trả lời:
Chào em. Khoa Cơ khí trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp đào tạo theo hướng ứng dụng. Chú trọng đào tạo kỹ năng cho sinh viên khi ra trường, Sinh viên trong khoa được thực hành môn học ngay sau khi học lý thuyết, được thực tập cơ sở và nang cao ngay từ năm thứ hai. Sinh viên có cơ hội học lý thuyết gắn ngay với thực hành. Sinh viên có cơ hội đi tham quan thực tập doanh nghiệp thực tế sản suất ngay ngay từ những năm đầu học. Rất nhiều hội thảo và nghiên cứ khoa học sinh viên được tham gia , tạo điều kiện rất lớn cho sinh viên ứng dụng nội dung lý thuyết vào làm ra sản phẩm thực. Đó là sự chuẩn bị chu đáo để các kỹ sư tương lai để khi các bạn bắt tay vào làm việc, có thể thích ứng nhanh và đảm trách tốt mọi công tác quản lý – điều hành, xử lý - ứng dụng, hội nhập – làm chủ công nghệ theo đà phát triển khoa học kỹ thuật thời đại mới.
Chúc em thành công!
Câu hỏi 8: Em rất thích máy móc thiết bị em muốn theo học ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí. Nhà trường có những giúp đỡ gì cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không ạ?
Trả lời:
Chào em. Nhà trường luôn tạo điều kiện và có chính sách hỗ trợ học phí cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và con chính sách. Trong khi học em có thể tham gia làm thêm tại căng tin nhà trường hoặc tại xưởng sản xuất để học hỏi thêm kinh nghiệm sản xuất thực tế.
Chúc em thành công!
 
Câu hỏi 9:  Em rất thích máy móc thiết bị, em muốn theo học ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí, vậy sau này ra trường em có thể mở một xưởng sản xuất tại nhà được không?
Trả lời: